MIKADO - Dựng xây ngôi nhà hạnh phúc
1900 0338

Tin tức

Nhà nông chọn VLXD: Hàng nội giá rẻ lên ngôi

Thị trường nông thôn vào mùa xây dựng diễn ra khung cảnh mua sắm VLXD tấp nập không kém gì ở những TP lớn, Tuy nhiên, nhóm hàng được người dân lựa chọn vẫn là sản phẩm trong nước với chất lượng tốt và giá cả “vừa phải”. Chính bởi vậy, chỗ đứng cho thị trường VLXD nông thôn chính là hàng nội.

Trái với cách lựa chọn vật liệu xây phải đảm bảo tiêu chí “đắt mấy cũng mua miễn là chất lượng tốt” thì khi chọn vật liệu hoàn thiện cho căn nhà mới, người dân nông thôn lại đưa ra tiêu chí đầu tiên là “giá cả vừa phải với chất lượng vừa tầm”. Lý do đưa ra cũng khá dễ hiểu bởi số tiền được chi cho mỗi căn hộ mới nằm trong khoảng 500-800 triệu đ/căn (khoảng 70-100m²), trong đó, vật liệu đã chiếm 70-80% chi phí. Bởi vậy, chọn vật liệu lát sàn, ngói lợp, gạch ốp tường hay thiết bị vệ sinh cũng phải được tính toán sao cho vừa vặn với số tiền bỏ ra. Đang chuẩn bị chọn vật liệu hoàn thiện cho ngôi nhà mới, anh Lại Văn Minh (xã Kinh Kệ - huyện Lâm Thao - Phú Thọ) cho biết: Chắc chắn là tôi chọn sản phẩm của Việt Nam sản xuất vì chất lượng cũng tốt mà giá lại phải chăng. Còn đối với các sản phẩm giá cao với chất lượng tốt hơn có thể sử dụng sản phẩm của VIGLACERA, MIKADO,...

Tuyến phố Lâm Thao (Phú Thọ) dài chừng 5km có hàng chục cửa hàng, đại lý VLXD mọc lên. Khảo sát qua các cửa hàng thì thấy các sản phẩm VLXD được bán khá phong phú về chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên, chủ yếu những sản phẩm này được nhập từ các Cty trong nước sản xuất với các sản phẩm gạch men, gạch ốp lát, ngói lợp của Prime, MIKADO, VIGLACERA…; thiết bị vệ sinh của VIGLACERA, Inax, ToTo và nhập khẩu từ Trung Quốc. Còn đối với các sản phẩm cao cấp hơn gạch granite, ván lát sàn hay vật liệu tiểu cảnh trang trí… thường ít được bày bán. Ngay cả với các đại lý lớn chuyên cung cấp sản phẩm của MIKADO, VIGLACERA cũng phải bán thêm các sản phẩm của Cty trong nước để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Anh Nguyễn Duy Hải - chủ cửa hàng VLXD Anh Anh (huyện Lâm Thao) cho biết: Xác định khách hàng chủ yếu là những người dân có mức thu nhập trung bình nên sản phẩm chúng tôi nhập về là các sản phẩm giá vừa tầm nhưng chất lượng cũng phải tốt. Tuy nhiên, không phải vì giá rẻ mà màu sắc và chủng loại không phong phú. Thường thì khách hàng cũng không có nhiều điều kiện tìm hiểu và so sánh các sản phẩm nếu như không có tư vấn của chủ cửa hàng, nên họ hay chọn vật liệu qua giới thiệu hoặc được quảng cáo trên tivi. Còn đối với ván sàn, hay thiết bị nhà tắm nhập ngoại thì không được sử dụng nhiều nên chúng tôi chỉ nhập về để bán với số lượng nhỏ phục vụ cho khách hàng khá giả trên phố. Gạch lát Trung Quốc càng không được sử dụng vì người dân chưa quen với gạch men lát khổ lớn (80x80 cm) và giá cũng khá đắt.

Khảo sát giá bán các sản phẩm VLXD trên tuyến phố Lâm Thao qua các đại lý  thì các mặt hàng chỉ chênh nhau chút ít. Chị Phượng Loan (chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Lâm Thao) cho biết: Giá bán của mỗi loại sản phẩm sẽ được phân loại từ loại tốt đến loại trung bình (từ A1-A3) để phù hợp nhu cầu sử dụng của khách hàng. Từ đầu năm đến giờ, giá một số sản phẩm như gạch men, ngói lợp có tăng giá, nhưng không phải vì thế mà sức mua giảm đi mà khách hàng sẽ chọn sản phẩm rẻ hơn thôi.

Tại đây, hầu hết giá gạch men lát sàn được người dân sử dụng với các loại hoa văn, nhám, men bóng… có giá từ 60-80 nghìn đồng/m2 (cho loại 40x40 cm hay 50x50 cm); ngói lợp có giá 5,5-10 nghìn đồng/viên (tùy loại)… Bên cạnh đó, các loại gạch lát cao cấp có giá từ trên 100 - 300 nghìn/m2 lại ít được sử dụng vì quá đắt. Tuy nhiên, để có được căn nhà bền vững với thời gian, người dân nông thôn không dễ dàng chấp nhận sản phẩm rẻ nhưng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Do vậy, sản phẩm sản xuất trong nước, chất lượng tốt, giá rẻ luôn là sự lựa chọn số 1 của thị trường này.

Công ty cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng

Trụ sở: Tầng 6, tòa Diamond Flower Tower, đường Lê Văn Lương.

Phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

+ Hãy gọi: (+8424) 3755 6888 - CSKH: 1900 0338

+ Hỗ trợ bán hàng: infomikado@mikado.com.vn

+ Phòng Xuất khẩu +84 988 969 466 – Email: buihanh81@mikado.com.vn

Showroom 1:

+ Tòa nhà The Matrix One, Số 1 Lê Quang Đạo, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

+ Phone: 1900 0338

Showroom 2:

+ Số 100, đường số 10, KDC Vạn Phúc, P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP HCM.

+ Phone: (+8428) 35 35 93 98